Hotline 24/7! 098 550 11 22
Mở cửa Thứ 2 - Thứ 6 09:00 - 18:00

Chiến lược tấn công SUV của Volkswagen: Tăng cường giá trị cốt lõi trong kinh doanh.

Năm 2019, SUV đã hoàn toàn là xu hướng. Để phù hợp với điều này, Volkswagen đã mang đến hai cột mốc quan trọng, công bố chiếc xe nhỏ nhất trong phân khúc và tương lai tập trung vào những chiếc SUV không khí thải.

 

Trước đây, SUV chủ yếu dành cho những người thường xuyên di chuyển trên đồi hoặc núi. Điều này đã thay đổi vào năm 2019 với rất nhiều mẫu xe đa dạng trong khúc xe này. Các gia đình trẻ mua SUV nhiều hơn, giống như những người độc thân hay các cặp vợ chồng trong độ tuổi nghỉ hưu. Nhiều khách hàng doanh nghiệp cũng lựa chọn xe thể thao đa dụng. Hơn một triệu chiếc SUV mới được đăng ký trong năm nay tại Đức. Ngay trong tháng 11, mốc 1,03 triệu xe kể từ đầu năm đã bị phá vỡ. SUV và xe chuyên địa hình off-road hiện chiếm gần một phần ba số đăng ký xe mới ở Đức với thị phần gần 31% và là hai phân khúc tăng trưởng nhanh nhất trong thống kê của Cơ quan Giao thông Vận tải Liên bang (the Federal Motor Transport Authority) năm nay.

 

SUV ghi điểm đặc biệt tốt với khách hàng với ba yếu tố: tầm nhìn, an toàn và thoải mái. Ngoài ra, còn truyền cảm hứng về sự tự do, bởi vì một chiếc SUV truyền tải cảm giác có thể tự lái vào các vùng đất khác nhau, hoặc thậm chí là đường off-road. Với cảm giác tự do này kết hợp với sự thoải mái, tốc độ và an toàn, chiếc SUV trở thành một chiếc xe toàn diện. Nó hứa hẹn cho khách hàng những điều kiện tốt nhất về nhiều mặt.

 

 

Do đó, cứ 4 chiếc xe được bán ra từ thương hiệu Volkswagen thì có 1 xe SUV. Và xu hướng này đang tăng lên. Kế hoạch phát triển trong tương lai của VW là có hơn 30 mẫu SUV được cung cấp cho khách hàng trên toàn thế giới vào năm 2025. Cũng trong năm đó, Volkswagen kì vọng mỗi chiếc xe thứ hai của Volkswagen bán ra sẽ là một chiếc SUV. Bên cạnh đó, VW tiếp tục phát triển về lĩnh vực xe điện và số hóa. Ví dụ như việc thương hiệu muốn cung cấp những chiếc SUV mạnh mẽ – không khí thải dựa trên mô-đun MEB electric drive matrix từ năm 2020. Ngoài việc ra mắt thị trường mẫu T-Cross là chiếc SUV nhỏ gọn đầu tiên và ra mắt thế giới T-Roc Cabriolet, Volkswagen cũng kỷ niệm hai ngày sản xuất trong phân khúc SUV cỡ lớn năm 2019.

 

 

Tháng 1.2019, chiếc Tiguan thứ năm triệu đã rời khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy. Kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 2007, Tiguan đã thành công trên toàn thế giới, mang lại động lực đáng kể cho sự phát triển của thương hiệu và tấn công vào lĩnh vực SUV.

 

Thành viên Hội đồng quản trị sản xuất của Volkswagen, Andreas Tostmann nhận xét: “Tiguan đã phá vỡ rào cản lịch sử bởi việc có năm triệu xe được sản xuất. Bí quyết của đội ngũ chúng tôi đó là tinh thần đồng đội phi thường và sự nhiệt tình mà chúng tôi mang đến trong việc sản xuất các mẫu xe. Đây là nền tảng cho thành công lớn này và cũng là nền tảng vững chắc cho chiến lược SUV của chúng tôi.”

 

 

Bernd Osterloh, Chủ tịch Hội đồng Tổng hợp và Tập đoàn, cho biết thêm: “Tiguan đảm bảo công việc của hàng chục ngàn nhân viên có trình độ cao trên toàn thế giới và tạo ra đóng góp tích cực vào thu nhập. Đó là lý do tại sao chúng tôi đầu tư vào việc phát triển và sản xuất chiếc Tiguan để chúng tôi có thể tiếp tục làm hài lòng khách hàng của mình với những chiếc xe trong tương lai.”

 

Trong năm đầu tiên sản xuất 2008, hơn 120.000 xe đã được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất. Sau đó, nó đã leo thang vào năm 2015, hơn 500.000 chiếc Tiguan đã được bán trên toàn thế giới. Thế hệ thứ hai của Tiguan được ra mắt vào năm 2016 và là chiếc SUV đầu tiên của Volkswagen dựa trên Modular Transverse Matrix (MQB). Điều này đã được tiếp nối vào năm 2017 bởi Tiguan Allspace 7 chỗ rộng rãi hơn và dài hơn. Thế hệ mới và việc mở rộng phạm vi với Tiguan Allspace đã kích hoạt một sự thúc đẩy tích cực khác: năm 2017, hơn 700.000 chiếc đã được bán và năm 2018 có tới 800.000 xe được bán ra. Hiện tại, Tiguan và Tiguan Allspace được sản xuất tại các địa điểm sản xuất của Volkswagen tại Trung Quốc, Đức, Mexico và Nga và được cung cấp tại các thị trường quan trọng nhất trên toàn thế giới.

 

 

Touareg, chiếc flagship mạnh nhất trong gia đình SUV, cũng thành công không kém so với Tiguan và Tiguan Allspace. Theo đó, Volkswagen đã tổ chức lễ kỷ niệm một triệu xe được sản xuất vào năm 2019 với mẫu ONE Million đặc biệt. Touareg là một phần không thể thiếu trong chuổi sản phẩm của thương hiệu Volkswagen kể từ cuối năm 2002. Touareg nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất: gần một triệu người lái xe đã chọn thế hệ một và hai (từ năm 2010). Thế hệ thứ ba tiếp tục trên con đường thành công này. Touareg hiện đang được sản xuất duuy nhất tại Bratislava, Slovakia.

 

 

 

Ngoài những chiếc SUV cỡ lớn, thương hiệu Volkswagen cũng đã tập trung ngày càng nhiều vào một loạt các mẫu SUV cỡ nhỏ và cỡ trung trong chiến lược SUV 2019 của mình. Trong hơn một năm 2019, T-Cross là mẫu xe SUV nhỏ gọn đầu tiên của thương hiệu ra mắt dây chuyền sản xuất tại các địa điểm sản xuất ở Tây Ban Nha, Trung Quốc và Brazil. Với thành công: ngay sau khi ra mắt thị trường vào năm 2019, những người thử nghiệm độc lập đã cho nó điểm số cao nhất trong tất cả các hạng mục  thử nghiệm an toàn nổi tiếng Euro NCAP (Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu). Mẫu xe này đã thiết lập được việc đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu an toàn cao nhất ngay khi vừa bắt đầu sản xuất thế hệ đầu tiên.

 

 

Và: Với buổi ra mắt thế giới chiếc crossover nhỏ gọn T-Roc phiên bản mui trần vào năm 2017 tại Triển lãm ô tô quốc tế IAA ở Frankfurt, Volkswagen đã vượt qua nhiều ranh giới trong ngành ô tô bằng cách kết hợp các phân khúc xe khác nhau vào một chiếc xe. Thoải mái như một chiếc SUV, gợi cảm như một chiếc mui trần, chiếc mui trần CUV mới kết hợp những ưu điểm của một chiếc xe nhỏ gọn với những thế mạnh của những chiếc xe thể thao tiện ích truyền thống. Thêm vào đó là trải nghiệm lái độc đáo của một chiếc xe mui trần mở. Cabriolet T-Roc được sản xuất tại nhà máy Osnabrück kể từ tháng 12 năm 2019. Đối với thương hiệu Volkswagen, hiện tại đây là chiếc Cabriolet duy nhất trong các dòng sản phẩm ổn định, với việc sản xuất và hậu cần tại nhà máy phải được tối ưu hóa đáng kể trước.

 

 

Andreas Tostmann, Thành viên Hội đồng Quản trị Sản xuất của Volkswagen, cho biết: “Trước khi bắt đầu sản xuất tại nhà máy, chiếc xe được phát triển phần lớn ở Osnabrück. Bây giờ nó cũng đang được sản xuất ở đây. Nó là một đứa trẻ thực sự ở nơi này, và sức mạnh của nó sẽ được phát huy hết mức.” Tostmann nhấn mạnh cam kết bền vững của Volkswagen.

 

Nói về tính bền vững, thương hiệu SUV và CUV hiện đại của thương hiệu này đã góp phần đáng kể vào việc giảm gánh nặng cho CO₂ vào ngày nay. Ví dụ, một chiếc Volkswagen T-Roc 1.6 TDI với 85 kW / 115 PS có công suất CO₂ khoảng 111 g / km – tương đương với Golf 1.6 TDI với cùng động cơ (109 g / km). Trong sản xuất SUV nói riêng, công ty mẹ đang nỗ lực rất nhiều để giảm lượng khí thải CO₂. Bằng cách tăng hiệu quả sử dụng năng lượng – ví dụ bằng cách tối ưu hóa cơ sở hạ tầng của nhà máy và chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo – lượng khí thải CO trên mỗi xe sẽ giảm 45% vào năm 2025 (so với năm 2010). Đối với các mẫu SUV từ thương hiệu Volkswagen, chúng không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về công nghệ, đổi mới và tiện nghi, mà còn về tính bền vững.

 

 

 

Thương hiệu Volkswagen cũng là nơi tiên phong trong phân khúc SUV điện. Dựa trên MEB, Volkswagen có kế hoạch cung cấp các mẫu SUV không khí thải trung tính CO2 hiệu suất cao vào đầu năm 2020. Trong các thế hệ ID., ID. CROZZ và ID. ROOMZZ là hai chiếc xe điện trong khối khởi đầu, với công suất hệ thống 225 mã lực và tốc độ tối đa 180 km/h, chắc chắn có thể theo kịp các mẫu SUV thông thường. Năm 2020, chiếc SUV Coupé ID. CROZZ sẽ là chiếc SUV đầu tiên của Volkswagen thuộc dòng hoàn toàn chạy điện cung cấp không gian tương đương với không gian của Tiguan Allspace. Mẫu SUV ID. ROOMZZ với bảy chỗ ngồi – có mặt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc từ năm 2021 – cũng sẽ trở thành một phương tiện không thải khí, kết nối và rộng rãi.

 

Để làm được như vậy, thương hiệu Volkswagen đang đi theo mục tiêu của Tập đoàn là cam kết thực hiện các mục tiêu bảo vệ khí hậu ở Paris, giúp sản xuất SUV sạch hơn và tạo ra thế hệ SUV mới nhất hiệu quả như những chiếc xe tương đương trong phân khúc xe compact hoặc sedan tương ứng.

Add Comment

marketing@vwautohaus.vn